Anhbasam Điểm Tin thứ Năm, 03-01-2013

Posted by Basamnews on 03/01/2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

1– Sẵn sàng cho Mùa xuân biển đảo (TT). – Tàu chở hàng tết ra Trường Sa (PLTP). – Sinh viên hướng về đảo xa (TT). – Xây dựng trạm tìm kiếm cứu nạn Lý Sơn (PLTP). – Phổ nhạc bài thơ” Tổ quốc ở Trường Sa” (TN). – Kỷ niệm 27 năm ngày Thanh Niên ra số đầu tiên (3.1.1986 – 3.1.2013): Với Trường Sa thân yêu (TN). Các bạn trẻ tham quan ảnh triển lãm Báo  Thanh  Niên với  Trường Sa =>

Trung Quốc lo ngại Việt Nam áp dụng Luật Biển (VnMedia). Cái tựa này là để tránh cho “người phát ngôn“, lẽ ra phải lên tiếng đáp trả nhưng đã câm lặng? “Những phát biểu phi lý và trắng trợn trên được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc được đưa ra khi mà chính Trung Quốc đang một mình “khuấy đảo” Biển Đông. Đúng ngày Luật Biển của Việt Nam chính thức có hiệu lực, Trung Quốc đã ngang nhiên đưa hai tàu hải giám ra gần Vịnh Bắc Bộ ở khu vực tranh chấp trên Biển Đông để tuần tra. Trắng trợn hơn, Trung Quốc còn bắt đầu thực thi luật mới cho phép cảnh sát nước này chặn và bắt tàu của các nước khác ở vùng biển tranh chấp” .

– Đây nữa, vẫn cái lối thúc thủ rồi tự xoa dịu: Trung Quốc chơi liều? (TVN).

Biển Đông 2013: giấc mơ, nguyên trạng hay… ‘tận thế’? (Jakarta Post/ TP). – Brunei và vấn đề Biển Đông trên ghế “nóng” Chủ tịch ASEAN  (Petrotimes).

TRUNG QUỐC DỒN SỨC CHO 3 MỤC TIÊU TRÊN BIỂN ĐÔNG… (Bùi Văn Bồng). – Tàu hải giám Trung Quốc tuần tra tại vùng Vịnh Bắc Bộ (RFI). – Trung Quốc cho tàu hải giám tuần tra gần Vịnh Bắc Bộ (VOA).  – Tàu, máy bay Trung Quốc tuần tra gần vịnh Bắc Bộ (LĐ).  – Chúng khoe chúng đi bắt nạt láng giềng: Đội tàu hải giám Trung Quốc tuần tra tại vùng biển giàn khoan dầu khí Trung Quốc ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ trong ngày đầu tiên năm 2013 (CRI). – Trung Quốc tăng cường hạm đội tàu hải giám (VOA). – Trung Quốc cấp quỹ hỗ trợ các mối quan hệ ở Biển Đông (VOA). – Trung Quốc tăng cường mạnh năng lực tuần tra biển (DT).

– 1524. Sống với Trung Quốc (BoxitVN/ Ba Sàm). Toàn bộ ba phần.

– Minh Diện:  CHÌA TAY THAY CHÌA KHÓA ! (Bùi Văn Bồng). “Thượng tá Võ Thưởng nguyên tiểu đoàn trưởng pháo phòng không sư đoàn 367 …: Tại sao suốt một năm không có ngày kỷ niệm nào dành cho đồng đội chúng ta ở Hoàng Sa, Trường Sa, ở biên giới phía Nam, phía Bắc ? Tại sao vậy ?”

Khẳng định chủ quyền biển đảo trong Hiến pháp (VNN). “Nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc phải được thể hiện trên tất cả các mặt chính trị, kinh tế, văn hóa, quốc phòng, an ninh và đối ngoại… “. Giải mã chính sách Biển Đông (RFA). Trong khi ngư dân Việt Nam không thể ra khơi và mỗi lần bị bắt thì Quân đội Nhân dân Việt Nam bất lực ngồi nhìn. Thế nhưng Hà Nội vẫn coi trọng mối quan hệ độc Đảng hay sự giống nhau về ý thức hệ giữa hai nước thì khó có thể thuyết phục dư luận ngay cả trong nội bộ đảng viên Đảng Cộng sản”.

TQ soạn thảo luật thăm dò đáy biển (VNN).  – Ấn Độ theo dõi sát chiến lược biển của Trung Quốc (TTXVN).

Tàu hải quân Ấn Độ thăm Việt Nam (VOA).   – Ấn Độ có mối quan hệ rất mật thiết với Đà Nẵng (Infonet). – Vài diễn tiến quan trọng trong quan hệ ngoại giao quốc phòng của Úc 2012 (VOA).

Trung – Nhật khó tránh khỏi xung đột (NLĐ).  – Nhật đang lập vành đai bao vây Trung Quốc? (ANTĐ).    – Korea Times: Nhật Bản sẽ bố trí 2.200 lính TQLC ra Senkaku (GDVN). – Trung Quốc sẽ lùa Hải giám ra Senkaku đối phó với Nhật Bản (GDVN). – Nhật tung máy bay hiện đại nhất đối phó với Trung Quốc (VnMedia).

“Quan hệ hợp tác chiến lược Nhật-Việt là tất yếu” (Infonet).

Châu Á đua nhau mua vũ khí Mỹ (BBC). – Châu Á-Thái Bình Dương tăng cường mua vũ khí (PLTP). – Chuyển chiến lược sang Châu Á – Thái Bình Dương: Doanh thu vũ khí Mỹ đạt kỷ lục (LĐ). – Mỹ hốt bạc từ việc bán vũ khí sang châu Á (TP). – “Xoay trục châu Á” giúp Mỹ bán vũ khí (TT).

Họp Ủy ban liên hợp biên giới trên đất liền Việt-Trung (TTXVN).

– Bản dịch tiếng Pháp “Lời kêu gọi thực thi quyền con người theo Hiến pháp tại Việt Nam” (BoxitVN).

– Phan Nguyễn Việt Đăng: Đầu năm, các nhà lãnh đạo lại khai mồm với dối trá (DLB).  – Phỏng vấn ông Nguyễn Thanh Giang: ‘Đảng càng lý luận càng tối’ (BBC). “… công tác lý luận của Đảng ‘ngày càng xa rời thực tiễn của tình hình thế giới, ngày càng xa rời thực tế xã hội Việt Nam, ngày càng xa rời suy nghĩ, trăn trở của giới trí thức chân chính Việt Nam nói riêng và dân chúng Việt Nam nói chung’.”

2<- Chuyện ông tướng con nhà nòi – (DLB). “Các con nhà nòi cách mạng, kể cả những tay cơ hội lòn cúi đi lên, khi đã có một chức vụ nào đó tương đối, hình như họ đã không còn là một con người bình thường nữa, những phát biểu gần đây của các quan to nhà nước đã cho thấy điều đó”.

– Nguyễn Thanh Tùng: MẤY LỜI CHẤT VẤN GỬI THƯỢNG TƯỚNG NGUYỄN CHÍ VỊNH (Trí Nhân Media). – Đảng “hóa” Quân Đội của Tướng Cướp (DLB). – Huỳnh Văn Úc: Ta thà làm quỷ nước Nam (Trần Nhương).

Tầm Xuân – Đồng bào chú ý: “Diễn biến hòa bình!” (Dân Luận). “Cũng như các đồng chí, đồng đội thuộc ‘binh chủng tuyên giáo’ là các PGS-TS Đăng Thanh, Nguyên Cát, Tiến Bình trước đó, TS Minh Trí vẽ ra cái nghĩa địa tương lai mờ ảo và ma quái để hù dọa mọi người chớ có ‘tự diễn biến’, ‘tự chuyển hóa’…” Nói về bài chốn “Diễn biến hòa bình” của TS Minh Trí: Một ngộ nhận về “diễn biến hòa bình” (QĐND).

Lỗ Trí Thâm – Cần chấn chỉnh một vài tư tưởng trong tình hình mới (Dân Luận). “Các nước khác trong vùng thì quyền lợi quốc gia, trong đó có quyền lợi biển đảo, là điều hiển nhiên. Chính quyền chỉ là người thừa hành đại diện quyền lợi của quốc gia đối với thế giới bên ngoài. Còn Việt Nam ta thì quyền lợi quốc gia, nhiều khi còn gắn liền với thể chế, chế độ chính trị. Chế độ ta, được có ngày nay dưới sự lãnh đạo quang vinh của đảng cộng sản Việt Nam ngay từ thời trứng nước đã được người đồng chí Trung Quốc bao bọc giúp đỡ tận tình”. – Trạng dốt (Phong Trần) (Thông Luận).

Hoàn thiện cơ chế, chính sách để đáp ứng hội nhập   –   Dự thảo Hiến pháp: Quy định về quyền con người (TTXVN). “Cần làm rõ việc hạn chế quyền con người và quyền cơ bản của công dân phải do Hiến pháp, luật quy định. Bên cạnh đó, cần luật hóa một số quyền đã được ghi nhận trong Hiến pháp như quyền lập hội, quyền biểu tình, quyền biểu quyết khi Nhà nước trưng cầu ý dân…” – Góp ý sửa đổi hiến pháp 1992: Tìm “cơ chế bảo hiến” phù hợp (DV).

Dự thảo sửa đổi Hiến pháp Việt Nam vẫn quy định Đảng lãnh đạo Nhà nước (RFI).  – http://duthaoonline.quochoi.vn và các phương tiện thông tin đại chúng.” href=”http://infonet.vn/Thoi-su/Bao-chi-mo-chuyen-trang-lay-y-kien-nhan-dan-ve-du-thao-sua-doi-Hien-phap/49303.info&#8221; target=”_blank”>Báo chí mở chuyên trang lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp (Infonet). Các báo đang lãnh lương của đảng và nhà nước mà nhận lãnh công việc này sẽ khó cho ra kết quả chính xác. Nếu thật lòng muốn biết ý dân thì hãy để các blogger, các “nhà báo công dân” thực hiện, hoặc cho các tổ chức thăm dò độc lập ở hải ngoại tiến hành, còn giả vờ làm để chơi cái trò “dân chủ” với dân thì nên dẹp, không nên phí thêm tiền thuế của dân.  – Sửa hiến pháp: Nguyễn Phú Trọng đe dọa những người góp ý (DLB). – DỰ THẢO SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP 1992: Mọi vi phạm Hiến pháp đều bị xử lý (PLTP). – Hiến định nguyên tắc tranh tụng tại tòa.

– QUỐC HỘI VIỆT NAM ĐANG BỊ THAO TÚNG NHƯ THẾ NÀO (Lê Anh Hùng).

Lời tuyên thệ Đảng viên mới (Ngoc Anh Vu). “Tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phục tùng tuyệt đối sự phân công và điều động của Đảng”. Không có chỗ nào nói đảng viên phải trung thành với Tổ Quốc, với đất nước hay với nhân dân, mà chỉ có trung thành với đảng. Chỉ có… băng đảng mới trung thành với đảng mà không cần phải trung thành với Tổ Quốc. Blogger J.B. Nguyễn Hữu Vinh bình luận trên FB: “Đừng trách các Đảng viên khi họ không trung thành với Tổ Quốc nhé. Lời thề của họ khi vào đảng không có yếu tố này”.

Kỷ luật một số tổ chức Đảng và cán bộ đảng viên (RFA).- Khởi tố hai cán bộ công an tỉnh Đồng Nai (PLTP). – Kỷ luật khiển trách Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội VN (DV). – Yêu cầu kỷ luật Tổng giám đốc BHXH Việt Nam (VNN).   – Làm rõ nguồn tiền xây biệt thự của một giám đốc (TN). – Cách chức tổng giám đốc Công ty Dược Sài Gòn (TT).

VN tái lập Ban Nội chính và Ban Kinh tế trung ương (RFA). – Ông Nguyễn Bá Thanh ‘ra Ba Đình’ (BBC).  – Ông Nguyễn Bá Thanh làm Trưởng ban Nội chính TƯ (VNN).  – Phân công 2 ông Nguyễn Bá Thanh, Vương Đình Huệ giữ chức vụ mới (DV). – Các phát biểu ấn tượng của tân Trưởng ban Nội chính TƯ Nguyễn Bá Thanh (GDVN). – Liệu ông Bá Thanh có bị đo ván như TBT và CTN? (VLB). – Blog Thóc: Nguyễn Bá Thanh sắp để lại Đà Nẵng sau lưng (VOV). Người ta hay nói “Im như thóc”, nhưng cái blog này phải gọi là Bolg Chim, vì nó hót tài nghê: “Làm “quan” cách mạng trong giai đoạn hiện nay mà được nhân dân tin yêu, kỳ vọng, tín nhiệm một cách vô tư như thế quả là hiếm, quả là một diễm phúc không chỉ của riêng ông Nguyễn Bá Thanh…”

Mẹ của sinh viên Phương Uyên gửi Đơn Kêu Cứu tới Liên Đoàn Sinh Viên Công Giáo (SVCG).

Những lời tâm huyết cho quê hương của Luật Sư Lê Quốc Quân trước khi bị bắt (TNCG).  – Vĩnh Nguyễn: Lê Quốc Quân “trốn thuế”, cơ quan thuế đã nói gì? (Nguyễn Tường Thụy).  – Giáo xứ Vĩnh Hòa thắp nến cầu nguyện cho gia đình luật sư Giuse Lê Quốc Quân (CĐ Vinh).

– Vụ 17 Thanh Niên Công Giáo đang bị giam cầm, sắp bị đem ra xử: Mời ký vào thỉnh nguyện thư (TNCG).

H1Hãy sờ lên gáy mình, thưa anh Nguyễn Như Phong (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). “Điều anh nói, ai cũng nghe là đúng nhưng anh đã không làm được hoặc đi ngược lại điều đó ‘Làm báo cần đạo đức’. Hãy sờ lên gáy mình, thưa anh Nguyễn Như Phong”. Liên quan đến bài trên báo PetroTimes: Lật tẩy bộ mặt thật của ‘Giải nhân quyền Hellman/Hammett 2012′. Đại tá công an Nguyễn Như Phong, TBT báo PetroTimes =>

Bà Trần Thị Hài vẫn tiếp tục đấu tranh trong tù (DLB).

– DÂN OÁN NGÂM KHÚC (!) (Bùi Văn Bồng).

– Bùi Tín: Năm 2013: Mùa gặt trên cánh đồng Dân Chủ (VOA’s blog). “Năm 2013 hứa hẹn một năm đấu tranh ôn hòa nhưng quyết liệt, hòa bình nhưng mạnh mẽ, gay go nhưng quyết thắng của thế lực dân chủ đang dẫn đầu lực lượng yêu nước, tiến bộ của dân tộc”.

– Vụ Tiên Lãng: Ông Lê Văn Hiền ký các văn bản về cưỡng chế (DV). – Khởi tố nguyên Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng (SGGP).

2013: Khó nhất là quan hệ chính quyền với dân (TVN). Phỏng vấn GS Nguyễn Minh Thuyết.

Bàn thêm về đấu tranh bất bạo động (DLB).

Phỏng vấn Thượng nghị sĩ Canada Ngô Thanh Hải (RFI).

– Vài sự kiện đáng ghi nhớ năm 2012 (BoxitVN). – Top 10 trong mảng sáng và tiến bộ của những “nhân vật ấn tượng” năm 2012 (DĐCN).

Chuyện vui đầu năm (Người Việt).  – Năm mới thấy gì mới? (RFA’s blog).

Báo VN khen mùa xuân Ả rập và Myanmar (BBC). – Về bài: 1520. ‘Mùa xuân Ả rập’ và Mùa xuân Myanmar (bao giờ lan tới Việt Nam, Trung Hoa?) (TVN/ BS).

Khi chính quyền biến “nạn nhân thành thủ phạm” (RFA). “Làm gì có công tâm khi kẻ gây án, (lại tự cho là) nạn nhân, và điều tra chỉ là một? Nói đúng hơn, một tổ chức thống nhất vô cùng chặt chẽ, nắm quyền lực trong tay? Còn nạn nhân thật sự bị dồn thành ‘thủ phạm’ là một dân đen, thấp cổ bé họng?”

Yêu cầu khẩn trương bồi thường vụ cưỡng chế tại huyện Sơn Tịnh (DT).

– Chậm khai thác quỹ đất Dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.HCM): Năm 2012 trả lãi vay hơn 500 tỉ đồng (TT). – Doanh nghiệp phải ký quỹ 3% tổng vốn đầu tư dự án (TT).

– Cần giải pháp chống lợi ích nhóm (DV).

– Đề nghị khen thưởng thẩm phán không nhận hối lộ (PLTP).

– Kỳ họp thứ 17 Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Kỷ luật nguyên tổng giám đốc và Tổng giám đốc BHXH Việt Nam (SGGP). – Đề nghị kỷ luật nhiều cán bộ quản lý (TN). – Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu kỷ luật nhiều cán bộ (Petrotimes). – Hơn 100 người bị phát hiện liên quan tham nhũng trong ngành thanh tra (TP).

– Chưa phát hiện đưa, nhận tiền vụ tiêu cực thi công chức (TP). – Hé lộ manh mối vụ “chạy công chức 100 triệu tại Hà Nội” (GDVN). – ‘Vi phạm không thể chối cãi’ vụ tiêu cực thi công chức (TP).  – Hé lộ manh mối vụ “chạy” công chức (NLĐ). – Hà Nội xử lý trường hợp chạy chức đầu tiên (TP/ VnMedia). – Chạy công chức 100 triệu: Nói thật, làm thật sẽ sáng tỏ (ĐV).

– “Nhóm lợi ích” ở một bệnh viện (TN).

Nhiều người biếu quà kiểu hối lộ để được… gia ân (NĐT). – Nguyễn Quang Vinh: Phỏng vắn miệng quan (tham) (Trần Nhương).

Mỗi Bộ một nhẽ, Nghị định càng dễ phủ quyết Luật (Sống Mới).  – Về nghị định (NĐ) số 94/2012/NĐ-CP: Bỗng dưng nhà nào cũng “tàng trữ rượu lậu” (KT/ CafeF).

Ồ ạt nộp “thuế” đường ngày đầu năm (VNN).  – Hà Nội: Ôtô bắt đầu xếp hàng đóng phí đường bộ (TTXVN).  – Hình ảnh thu phí Sử dụng đường bộ đầu tiên của đăng kiểm (Sống Mới). – Thu phí đường bộ: Ngày đầu chưa suôn sẻ (PLTP). – Phí bảo trì đường bộ: Đóng mà chưa thông (TT).  – Ô tô nhộn nhịp nộp phí, xe máy hoang mang chờ hướng dẫn…! (Petrotimes). – Có nhầm lẫn trong thu phí kiểm dịch trứng (DV).

EVN trả nợ hàng nghìn tỷ cho các ‘ông lớn’ (VNE). Xong rồi tăng giá điện, móc túi dân để có tiền trả tiếp?

3<- Bi hài chuyện đặt nhà máy bia trong… đô thị (VNN).

Đề nghị Công an Nam Sách giải quyết dứt điểm khiếu nại của Công ty Hà Thanh (DT).

– Tàu bị giữ, thuyền viên kêu cứu (TN).

– Giám định kiểu “trớt hướt”! (PLTP).

– Vụ tranh chấp hơn 55 triệu USD tiền thắng máy trò chơi có thưởng: Chưa thể đưa ra phán quyết cuối cùng (TN). – Chưa thể tuyên vụ đòi 55,5 triệu USD tiền thắng bạc (GDVN). – Vụ kiện đòi 55,5 triệu USD tiền trúng thưởng: Tranh luận gay gắt (NLĐ).

– Nữ cảnh sát giao thông Hà Nội sẵn sàng ra quân (DV). – Những “bông hồng vàng” xuống phố (LĐ). – Ùn ùn đi đổi bằng lái mẫu mới (PLTP).

Cảnh sát giao thông vụt thai phụ vi phạm chấn thương sọ não (Sống Mới).

Báo VN lần đầu phê ‘Bên Thắng Cuộc’ (BBC). Bài lên quan bữa qua: 1521. CUỐN SÁCH BÊN THẮNG CUỘC CỦA HUY ĐỨC: Cái nhìn thiên kiến về lịch sử (PLTP)/ BS).

THE PENTAGON PAPERS Lịch sử những quyết định của Mỹ trong cuộc chiến Việt Nam – Kỳ 24 (Sống Magazine).   – Nguyễn Quốc Khải: Phục hồi Hiệp Định Paris 1973: Hoang tưởng hay hiện thực? (ĐCV).

– Chết dưới tay Trung Quốc, Chương VI: Chết dưới tay con Rồng thực dân: Thâu tóm tài nguyên – Thao túng thị trường thế giới (BoxitVN).

– Hàng chục tướng Đài Loan làm gián điệp (TN). – Bài đã điểm tối qua: 44 tướng quân đội Đài Loan làm gián điệp cho Trung Quốc (Hoàn Cầu/ GDVN). “8 Thượng tướng 3 sao, 18 Trung tướng, 16 Thiếu tướng, 25 Thượng tá, 14 Trung tá, 4 Thiếu tá tham gia đường dây gián điệp của Bắc Kinh”. Không biết có tướng, tá nào ở VN theo chân các tướng, tá Đài Loan?

– Trung Quốc đẩy mạnh cải cách kinh tế (TT). – Dân TQ chưa tin nước họ là ‘siêu cường’ (BBC). – Biểu tình chống chính quyền ở Hong Kong (BBC). – Ảnh: Dân Hong Kong muốn có quyền bầu lãnh đạo (BBC).

Kim Jong Un ngỏ ý muốn hòa giải với Hàn Quốc (RFI). – Hàn Quốc lạnh nhạt với lời kêu gọi giảm căng thẳng của Kim Jong Un (RFI). – Hàn Quốc bác bỏ kêu gọi ‘chấm dứt đối đầu’ của Triều Tiên (VOA).

2012 : Số người Bắc Triều Tiên vượt biên sang Hàn Quốc sút giảm (RFI). – Mỹ thông qua luật cho phép nhận trẻ mồ côi Bắc Triều Tiên làm con nuôi (RFI).

Con cháu các đồng chí của Mao nổi lên thành lớp quý tộc Tư bản Chủ nghĩa mới (Bloomberg/ Ba Sàm).

13h30′:

– Triển lãm ảnh “Báo Thanh Niên với Trường Sa”: Đất thiêng trên biển Đông – Sức sống mãnh liệt ở Trường Sa (TN). – Chuyện ở giữa trùng khơi (LĐ). – Lý Sơn – 20 năm đảo lại trẻ ra (TP).

Phản ứng của Trung Quốc trước việc Việt Nam áp dụng Luật Biển (VnMedia/Petrotimes).

Năm 2012, châu Á “dậy sóng” vì tranh chấp chủ quyền (Infonet). – Biển Đông – Vấn đề nóng trong năm 2013 (PLXH).

Hành động của Trung Quốc khiến biển Đông dậy sóng (ANTĐ). – Nhận diện 2 tàu chiến gia nhập Hải giám Trung Quốc (Kiến thức). – Đằng sau việc Trung Quốc nhắm vào tài nguyên của Canada (Petrotimes).

Nhật công bố hoạt động của máy bay Trung Quốc ở Senkaku (Infonet).

Philippines: “Trung Quốc đã có tàu chiến ở Biển Đông từ lâu” (Infonet).

Ấn Độ sẽ “sát sao” dự luật biển mới của Trung Quốc (Petrotimes).

“Mỹ chuyển hướng châu Á vừa tăng ảnh hưởng vừa kiếm được bộn tiền” (GDVN).

Vụ Tiên Lãng: Đề nghị trả hồ sơ yêu cầu điều tra lại (Infonet). – Cựu chủ tịch huyện Tiên Lãng bị khởi tố (Infonet).

Đại biểu Quốc hội với 2013: Ngừng “phung phí niềm tin” (VnEco).

Ông Nguyễn Bá Thanh ra Hà Nội (Mạnh Quân). – Mong là ông Nguyễn Bá Thanh cũng không “Phan Diễn”! (Quê Choa). – Nhân vật đầu năm: Nguyễn Bá Thanh (Trương Duy Nhất).  – Vì sao người dân ‘khoái’ ông Nguyễn Bá Thanh? (TP).

Quán xôi của Cường đô la (Đào Tuấn). “Trong thông điệp đầu năm, Chính phủ nhắc tới việc ‘tạo lập niềm tin cho thị trường’, nhưng niềm tin, muốn có, phải bắt đầu câu chuyện lãi suất, thuế phí. Phải bắt đầu từ niềm tin của những DN còn thoi thóp, chẳng hạn của Cường đô la”.

Nhận định của Ban Công lý và Hòa bình GP Vinh về vụ án các thanh niên Công giáo và Tin lành (UB CL&HB).

Phải tổng hợp đầy đủ ý kiến nhân dân (TP).- Minh bạch trong tổng hợp ý kiến (TP).- Trí tuệ của toàn dân (TP). – Bước tiến quan trọng về quyền con người (TT). – “Ngành Tư pháp sẽ tiếp tục bứt phá, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ“ (PLVN).

S.O.S Nhà cầm quyền Hà Nội âm mưu lén đập phá tu viện kín Cammelo của Giáo hội Công giáo (NVCL). – 2013: Một năm đàn áp và càn quét đối lập dân chủ Việt Nam  (DLB).

Tưởng chừng bạc mệnh, nay về bình an (DLB).

Bài học lớn nhất của lịch sử và sự thật của muôn đời (DLB).

Những kẻ khuyết tật tâm hồn (DLB).

Vụ chạy công chức: Xem xét kỉ luật hàng loạt hiệu trưởng (VietQ). – Triều cường vỡ bờ bao! (LĐ).

Ông bí thư đi xe đạp (TT).

Truy tố nguyên sĩ quan công an về tội lừa đảo (PLTP).

Đội trưởng cảnh sát hình sự bị chém trọng thương (TT).

Nhà bị lấp ngõ: Xã bảo cứ chờ (Infonet).

Truyền thông cơ sở chính là người “bẻ ghi” cho nhận thức cộng đồng (LĐ).

– Tình trạng của các thuyền viên trên tàu Vinashin Atlantic: Cần một sự đồng cảm (LĐ).

Một chủ tàu cá bị bắn chết trên biển (TP).

Phạt hành chính, buộc xuất cảnh 9 người Trung Quốc vi phạm pháp luật (LĐ).

– Xét xử vụ kiện thắng máy đánh bạc: Nguyên đơn đòi 59 triệu USD, bị đơn chỉ trả 300 USD! (TT). – Lại dời ngày tuyên án vụ kiện 1.100 tỷ đồng thắng bạc (Infonet).

Ôtô xếp hàng chờ đăng kiểm, đóng phí đường bộ (VNE). – Mới thu phí ôtô, chưa thu xe gắn máy (LĐ). – Ngày đầu thu hơn 11 tỷ đồng phí bảo trì đường bộ (TP). – Thu dễ, trả mới khó (LĐ).

Hình ảnh: Nữ CSGT xuống đường trong trời mưa, rét (VOV).

Triều Tiên cải cách kinh tế, cải thiện quan hệ với Hàn Quốc (Infonet). – Triều Tiên: Cấm du nhập văn hóa ngoại nhằm duy trì quyền lực tuyệt đối (Infonet).

KINH TẾ

Lựa chọn chính sách kinh tế 2013 sẽ khó khăn (TBKTSG). – Dự cảm kinh doanh năm 2013 (ĐTCK). – Lâu dài và khó khăn (ANTĐ).

‘Giải quyết nợ xấu ngân hàng vẫn chậm’   –   Thống đốc Nguyễn Văn Bình: Sẽ tính việc nới room tại các ngân hàng yếu (Vietstock). – Đề xuất giảm lãi suất cho vay (PLTP). – Chán ngán vì ngân hàng thưởng Tết vài trăm ngàn (Infonet).

– Chứng khoán tăng mạnh sau kỳ nghỉ lễ (TN). – Nhà đầu tư mạnh tay, thanh khoản vượt 1.600 tỉ (SGTT). – 50 phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán 2012 (VNE). – Kỷ lục và nỗi lo của chứng khoán (Vef).

– Không để giá xăng cho doanh nghiệp tự quyết (TN). – Đề xuất sửa đổi Nghị định 84/2009 về kinh doanh xăng dầu (PLTP). – Đề xuất sửa cơ chế điều hành giá xăng dầu (TT).4

– ĐBSCL: Thận trọng thả nuôi cá điêu hồng vụ mới (DV). – Người nuôi cá tra… kiệt sức (SGGP). =>

– Thương lái Trung Quốc núp bóng du khách để mua cua biển (TT). – Tôm Việt Nam lại bị kiện ở Mỹ (DV).

– Đường cát Thái Lan: Gia tăng nhập lậu (PLTP). – 2 tháng cao điểm ngăn chặn nhập lậu gia cầm (DV).

– Xuất khẩu lao động 2013: Làm việc ở đâu nhiều tiền? (TP).

– Xuất khẩu 2013: Nỗ lực giảm khó (PLTP).

Đà Nẵng phát hành 1.500 tỷ đồng trái phiếu chính quyền địa phương (Gafin).

– 2 năm liền khó khăn, tài sản của bà chủ Quốc Cường Gia Lai “bốc hơi” 1.200 tỷ đồng (CafeF). – Chủ tịch Mai Linh bán gần hết cổ phiếu công ty con (NĐT). – Chủ tịch Mai Linh bán tháo cổ phiếu, thu 2,72 tỷ đồng (Vietstock/ Infonet).  – Ông Hồ Huy: Chúng tôi không bán Mai Linh Group (GDVN). – Tái cơ cấu, Vinacafe phải thoái vốn tại nhiều công ty (GDVN).

Doanh nghiệp phá sản, cả họ vạ lây (VEF). – Đẩy mạnh đổi mới công nghệ trong cải cách doanh nghiệp Nhà nước (Petrotimes).

Đề xuất giãn thời gian điều chỉnh giá xăng dầu (TBKTSG).

Đồng Nai: Thưởng Tết “khủng” đến 650 triệu (Khám phá). – Dự đoán giá thực phẩm dịp Tết Nguyên đán (DV).

– Ly kì Coca Cola thâu tóm đối tác Việt (VTC).

– Phỏng vấn ông Nguyễn Xuân Nghĩa: Giã từ toàn cầu hoá (RFA).

Singapore tránh khỏi suy thoái nhưng viễn cảnh 2013 không sáng sủa (RFI).

Trung Quốc giành hợp đồng đầu tư lớn kỷ lục tại Cam Bốt (RFI). – Trung Quốc tích cực đổ tiền vào Campuchia (VNE).

Thị trường Châu Á tăng sau thỏa hiệp về ‘bờ vực tài chính’ (VOA). – Chứng khoán thế giới đồng loạt tăng điểm (VOA). – Mỹ đạt thỏa thuận về ngân sách: Thị trường chứng khoán tăng điểm (RFI).

13h30′:

Nhiệm vụ… không thể “bất khả thi” (ĐTCK). – Các ngân hàng tiếp tục mạnh tay hạ lãi suất huy động kỳ hạn dài (CafeF).

Nhà băng ngoại lặng lẽ chiếm thị phần (ĐTCK).

Lời giải “đẹp” cho Western Bank, PVFC và Petro Vietnam? (VnEco). – 2012, giông bão quét qua giới chủ ngân hàng (ĐTCK).

PVX thay Tổng giám đốc (VnEco). – PVN về đích sớm, nộp thuế cao (ĐT).

Vietcombank thưởng tết bằng 2 tháng lương (TBKTSG/DV). – Thưởng Tết BĐS “trước cả xấp tiền, nay đếm bạc lẻ” (Infonet). – Đồng Nai: Thưởng Tết Quý Tỵ cao nhất 650 triệu đồng (DT).

Mai Linh: Đường nào tái cấu trúc? (NCĐT/SGTT).

– Vụ “đòi nợ như phim hành động”: Ông Chủ tịch “tái xuất” sau nhiều ngày biệt tăm (DT).

Nông sản tìm lại ngôi vương (ĐT).

Mặt bằng giá cả “lặng sóng” (ĐĐK).

Bánh kẹo nội “chớp” cơ hội tết (ĐẸP). – Tràn lan bánh mứt “3 không” (ĐĐK).

Không để “thực phẩm bẩn” ra thị trường trong dịp Tết (Petrotimes).  – Nếu BigC “tiền hậu bất nhất”, người tiêu dùng sẽ quay lưng (GDVN).

Làng hoa “phập phồng” lo mùa Tết (DT).

VĂN HÓA-THỂ THAO

257. TRẦN HƯNG ĐẠO – TÌNH ĐẸP MÙA XUÂN (VSK).

– Tôn vinh danh thần Tây Sơn bị chính sử bỏ sót (TN).

– Số hóa “hồn đô thị” 300 năm (PLTP).

– Phát hiện giếng cổ cách Thành nhà Hồ khoảng 300m (DT). – Khai quật khẩn cấp cổ vật dưới biển (TN).

– VỞ DIỄN SÂN KHẤU TRANH GIẢI MAI VÀNG 2012: Vua thánh triều Lê hấp dẫn  (NLĐ).

BÁC BA PHI ĐI THĂM MỸ (KỲ 6) (Nhật Tuấn).

– Hữu Lý phỏng vấn Nguyễn Hoàng Đức: Lương tâm nhà văn mất hút sau quầy mậu dịch (Nguyễn Tường Thụy).

HỮU THỈNH, THÀNH PHỐ HỒN QUÊ (Nguyễn Trọng Tạo).

– “Tứ tử văn chương” ở một trường trung học (VNCA).

5<- Đồng Chuông Tử: Xôn xao chuyện đóng đinh lên tháp Po Xah Inư (Inrasara).

– Độc đáo đồi đá Dinh Cậu trên “đảo ngọc” Phú Quốc  (DT).

Bảo tồn văn hóa để xây dựng nội lực và chống ngoại xâm (RFA). Hiện nay, việc nghiên cứu về văn hóa của người Việt Nam bị trở ngại vì tư tưởng Maxit đã đè nặng trong xã hội, dân tộc từ mấy mươi năm nay. Cho nên điều này gây nên sự chủ quan, duy ý chí, mù quáng trong vấn đề nghiên cứu văn hóa”.

Những niềm vui nho nhỏ (Nguyễn Tường Thụy).

Đường xuân Tá Miếu (DV).

THƠ XƯỚNG HỌA (Sơn Trung).

Lời chúc năm mới của người Việt trẻ gửi về từ nơi xa (DT).  – Giao thừa với câu ca quan họ Bắc Ninh tại Berlin (TTXVN).  – Đoàn Thanh Liêm: Ngày Đầu Năm 2013 ở thành phố Philadelphia (ĐCV).

– NSND Đặng Thái Sơn biểu diễn tại Việt Nam (SGGP).

– Nghe “Quê hương” của Việt Nam mượt mà bằng tiếng Nhật (DV).

– Lê Cát Trọng Lý mới mẻ “Tuổi 25” (DV).

– Hạnh phúc ở đâu? (TN).

– Vì sao người đẹp Việt hay trắng tay khi thi nhan sắc quốc tế? (DV).

– Những người khốn khổ… hát (TT).

Những phim “bom tấn” được chờ đợi nhất trong năm 2013 (DT).

– LĐBĐ VN tìm kiếm HLV cho đội tuyển: Thừa giấy vẽ voi (PLTP).

13h30′:

Hiểu thế nào về “tứ bất” triều Nguyễn? (Kiến thức).

Bảo tàng Lịch sử TPHCM tiếp nhận “Bộ sưu tập Dương – Hà” (LĐ). – ‘Kho cổ vật 500 năm’ trị giá 54 tỷ đồng (VNE).

Cần bảo tồn di tích trong khu vực Ba Son (SGGP).

Trí tuệ của chó (Truyện ngắn mini) (Phạm Ngọc Tiến).

CHUYỆN TẬN GÓC RỪNG (Văn Công Hùng).

Đờn ca tài tử Nam Bộ trở thành di sản văn hoá phi vật thể quốc gia (LĐ). – Thừa Thiên – Huế: Đề xuất lễ hội Azakooh là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia (SGGP).

Thạc sĩ Nguyễn Thành Nhân (Cục NTBD): Đừng nghĩ luật là “chiếc gậy thần” (TTVH).

Dự kiến những sự kiện văn hóa nổi bật năm 2013 (TTVH).

Sân khấu kịch TP Hồ Chí Minh rục rịch khởi động Tết (LĐ).

Năm 2013 – Điện ảnh phía Nam sẽ nhộn nhịp? (TTVH).

HLV Hoàng Anh Tuấn nhiều khả năng dẫn dắt tuyển Việt Nam (DT). – VPF thuê chuyên gia Nhật: Thực thực hư hư (DV).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

Đại học Việt Nam được đầu tư theo xếp hạng? (TT/ GDVN). – Bộ Giáo dục thấy quá đà nên cấm? (VNN). – Sinh viên kêu trời vì quy định mới về đào tạo liên thông (GDVN). – Nhiều ý kiến về “Hẹp cửa liên thông” (TT). – Vì sao Đại học tư thục bị mang tiếng kém chất lượng? (GDVN). – Tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát đào tạo tại chức, từ xa (GDTĐ). – Nữ sinh Sư phạm mong tới ngày ra trường để… trả nợ (GDVN).

Các địa phương kì vọng vào việc tiếp tục triển khai Đề án cố hóa trường học (GD&TĐ).

– Để đáp ứng chuẩn đầu ra tiếng Anh (TN). – “Oải” với tiếng Anh lớp 1 (PLTP). Vì còn nhiều khó khăn, nhiều HS lớp 1 sẽ không được học chương trình tiếng Anh như mong muốn ở 6học kỳ 2 này. =>

Chuyện buồn của HS tiểu học: Bố mẹ dạy một đằng, cô dạy một nẻo (GDVN).

– Yêu cầu các trường hoàn trả các khoản thu không đúng (PLTP).

Cô sinh viên nghèo Quảng Trị và suất học bổng tiến sĩ Toán tại Italia (GDVN).

– Đình chỉ cô giáo đâm bút chảy máu đầu trò (VNN/ GDVN).

– Cô giáo của xóm chồ (Tin tức).

Người trí thức luôn khao khát cống hiến cho đất nước (DT).

Độc giả từ Nga bàn về chất lượng nghiên cứu sinh (GDVN). – Dừng tuyển sinh thạc sĩ vì thiếu nghiêm trọng giảng viên (ANTĐ). – Thi NCKH cho học sinh: nhiều kỳ vọng, lắm băn khoăn (TT).

– Tôi sợ con mình bị cuốn đi vì thần tượng (TP).

Năm 2013, Nước Úc rộng mở chào đón nhiều sinh viên Việt Nam hơn (GDVN).

NASA: Sắp có trận mưa sao băng đầu tiên của năm 2013 (VOA). – Đón xem trận mưa sao băng tuyệt đẹp đầu năm mới (VTC).

13h30′:

tranquangtk…@gmail.com phản hồi: “Phải chăng đây mới chỉ là công cụ đầu tiên để nhận ra rằng trình độ của các kỹ sư, bác sĩ, cử nhân tương lai của đất nước ta lâu nay đang nằm ở đâu, đang đứng ở vị trí nào. Nếu không dẹp bỏ “rác”, có lẽ 5 -7 năm nữa, ai trong đất nước này cũng có bằng “đại học” theo kiểu “tại chức”, “liên thông”. Xin cảm ơn những người dám nhìn thẳng vào sự thật! Xin hoan nghênh”.” href=”http://laodong.com.vn/Ban-doc/Du-luan-day-song-vi-quy-dinh-moi-cua-Bo-Giao-ducDao-tao/97870.bld&#8221; target=”_blank”>Dư luận dậy sóng vì quy định mới của Bộ Giáo dục-Đào tạo (LĐ). – Thực tế phũ phàng trong nhà trường (VNN/TP).

Đảm bảo số tiết giảng dạy đối với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trong các trường học (GDTĐ).

Người học và người dạy cùng phải sáng tạo (GDTĐ).

Cảnh cáo những trường “ăn gian” (ĐĐK).

Học Kinh tế, vì đâu thực tập… pha trà? (DT).

Những mùa chữ trên mảnh đất gieo neo (ĐĐK).

9X chia sẻ bí quyết thủ khoa (SGGP).

Sinh viên đi… chống ngủ gật cho tài xế (Tiin).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

Thắp đèn trục vớt tàu cá chở 14 người gặp nạn trên biển (DT).  – Quảng Bình: Những giọt nước mắt ngóng trông về phía biển (DT). – Trục vớt tàu chìm, chưa tìm được 13 ngư dân (DV).

Nạn nhân của tội phạm tình dục ở VN (BBC). – Houston gây quỹ giúp nạn nhân nô lệ tình dục ở Việt Nam (VOA). “Tình trạng của nước Việt Nam ngày nay về vấn đề văn hóa và đạo đức rất là đồi trụy, cộng thêm cái tình cảnh xã hội nó đưa đến việc là cái lớp cùng đinh của dân Việt Nam bị rất là nghèo khổ, thành ra họ phải làm những việc rất là phản đạo đức để kiếm miếng ăn cho gia đình hoặc là cho lợi ích riêng”.

– Khi nào cái thiện trở lại? (TT). – Nỗi đau của cha mẹ sinh viên làm việc nghĩa bị đánh chết (Infonet).

– Đồng Nai: Dân kêu trời vì thiếu nước sinh hoạt (LĐ).

– “Công nghệ” biến xăng A83 thành A92 (TN).

– Cái khổ đến hẹn lại lên (LĐ).

– Nhiều người già, trẻ em nhập viện vì rét đậm (TP).

7<- Về Hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng: “Ngọn lửa ấm” ấy đã tắt! (NLĐ). – Cộng đồng vĩnh biệt hiệp sĩ Nguyễn Công Hùng (VNE/ NLĐ).

Những vụ việc rúng động cộng đồng mạng năm 2012 (VTC). – Những cuộc đời bị biến dạng: Công phẫn và thương xót (TT).

Mất ngõ, một phụ nữ “mạo hiểm” để về nhà mình (Infonet).

Tê tê thành hàng nóng vì tưởng “thần dược” (DV). – ‘Đặc sản’ rượu ngâm ếch cây ma cà rồng (NĐT). – Dân vớt cá chết, đắp thành đống để bán (TP/ DV). – Phát hiện 12.000 chai nước ngọt bẩn (Infonet/ NLĐ). – ‘Ổi đào tiên’ Đà Lạt tẩm hóa chất (VTC/ Infonet). – Lên mạng mua rau, thịt, có an toàn? (TP). – Sống dở chết dở vì sắn thối (LĐ).

–  Đàm Quỳnh Ngọc: Cái sướng của… người nghèo (Trần Nhương). – Tôi hụt hẫng với “cái bang…” (TT).

Vào rừng sâu tậu “đầu cơ nghiệp” (DV).

Cuộc sống yên bình đến nao lòng ở Mộc Châu (DT).

Dân đốt lá mía, chính quyền nghĩ cháy rừng (DT).

– Thế giới dõi theo gấu Tam Đảo (TP).

Hết hổ báo, Nghệ An phát hiện người dân nuôi beo (Infonet).

Chương trình đưa gấu trúc vào môi trường tự nhiên gặp khó khăn (VOA).

13h30′:

Trục vớt tàu bị nạn của 14 ngư dân Cồn Sẻ (TP). – Trắng đêm tìm kiếm nạn nhân trên tàu chìm (VNN). – Quảng Bình: Tang thương ở làng chài Cồn Sẻ (ĐĐK).- Nhân chứng kể chuyện con tàu chìm làm 14 ngư dân mất tích (DT). – Lai dắt tàu cá bị nạn ở Quảng Bình vào bờ (LĐ). – Tàu cá thứ ba ở Quảng Bình mất liên lạc (TT).

Hãi hùng công nghệ hạt dưa “ăn dễ ung thư” (DT).

Nỗ lực lo tết cho người nghèo (DV).

– Người đi tìm chân kinh đã về với Thiên đàng! (DT).

Truy tìm bé gái học lớp 7 bị hiếp dâm nhiều lần (TT). – Phận buồn của nữ sinh đi bắt cua bị ông già cưỡng bức mang bầu (DV). – Khi 2 “ông thầy” bị mang tiếng “quấy rối tình dục”… (TTVH).

Rừng đại ngàn A Đăng bị tàn phá (CAND/PLTP).

Nghệ An: Lại phát hiện beo nuôi nhốt tại nhà dân (DV).

QUỐC TẾ

Phe nổi dậy Syria tấn công một sân bay ở miền bắc (VOA). – Chiến sự ác liệt : Lần đầu tiên phi trường Alep phải đóng cửa (RFI). – Syria: 30 người chết ở trận không kích vào trạm xăng (TTXVN). – Giao tranh ác liệt ở Syria (TN). – Liên hợp quốc: Hơn 60.000 người thiệt mạng ở Syria (DT).

– Iran tuyên bố bắt giữ thêm 2 máy bay UAV của Mỹ (TTXVN).

– Ai Cập điều tra tiểu phẩm châm biếm tổng thống (LĐ).

Giao tranh ở vùng Kachin của Miến Điện (BBC). – Chiến sự leo thang giữa quân đội Miến Điện và quân nổi dậy Kachin (RFI). – Miến Điện xác nhận không kích phiến quân Kachin (VOA). – Thái Lan trục xuất người Hồi giáo Rohingya tị nạn (VOA).

Hạ viện Mỹ thông qua thỏa thuận tài chính (BBC). – Các nhà lập pháp Mỹ thông qua dự luật về bờ vực tài chính (VOA). – Dù đạt thỏa thuận ngân sách, nhưng 2 đảng Cộng hòa và Dân chủ còn nhiều bất đồng (RFI).  – Mỹ thoát “bờ vực tài chính” (TN). – Obama vượt qua “vách đá tài khóa” (PLTP). – Hạ viện Mỹ chưa thông qua khoản cứu trợ cho nạn nhân bão Sandy (VOA). – Mỹ tăng thuế đối với người giàu (TP). – Obama: “Luật thuế Mỹ đã công bằng hơn” (TT). – Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton bất ngờ xuất viện (GDVN).

– Dự án tối mật ‘Bom sóng thần’ của Mỹ (Infonet). – Giải mã trực thăng bán chạy nhất hành tinh (Infonet).

Ấn Độ : Các thủ phạm vụ hiếp dâm tập thể có thể lãnh án tử hình (RFI). – Ấn Độ: thủ phạm hãm hiếp cố cán xe qua người nữ sinh (SGTT). – Phụ nữ Ấn Độ đổ xô đi mua súng sau vụ 8nữ sinh bị cưỡng hiếp tập thể (Sống Mới). – Ấn Độ quyết tâm bảo vệ phụ nữ (TT). Ngày 29-12-2012, hàng ngàn người cầu nguyện cho cô gái nạn nhân vụ cưỡng hiếp dã man =>

Nga tổ chức tập trận hải quân lớn chưa từng có   –   Tàu ngầm “sát thủ thầm lặng“ của Nga lộ diện (VnMedia).

Ảnh: Hải quân Iran bắn thử tên lửa tầm xa Noor (GDVN).

2012 là năm đẫm máu nhất đối với dân thường Iraq (TTXVN).

Tù nhân Afghanistan giết vợ đi thăm vì ghen tuông (TTXVN).

Truyện tranh về Nhà tiên tri Mohammed bị chỉ trích (TTXVN).

Nhật hoàng thương nạn nhân động đất dịp Năm mới (TTXVN). Chợt nhớ 2 câu thơ: “Thương dân dân lập đền thờ/ Hại dân dân đái ngập mồ thối xương”.

Chavez ‘sớm muộn cũng bình phục’ (BBC). – Sức khỏe tổng thống Chavez : Chính quyền cố trấn an dân chúng (RFI). – Tống thống Venezuela “rất tỉnh táo” (TN).

– Quốc tang đầu năm ở Bờ Biển Ngà (PLTP).

– Nhật Bản: Hơn 1/5 số lò hạt nhân có nguy cơ hỏa hoạn (LĐ).

Du kích quân Cộng sản bác bỏ hưu chiến với chính quyền Philippines (RFI).

13h30′:

Chính phủ Syria không kích trạm xăng, hàng chục người chết (VOV). – Hơn 60.000 người chết trong cuộc chiến Syria (Khampha). – Quân Chính phủ Syria không kích trạm xăng, hàng chục người chết (LĐ). – Công bố thông tin gây sốc về Syria (LĐ). – Nhà báo Mỹ bị bắt cóc ở Syria (TT).

Iran trình làng trực thăng chiến đấu mới (TN). – Iran “trình làng” trực thăng chiến đấu hiện đại (DT).

Quân chính phủ CH Trung Phi vẫn giữ được thủ đô (VOV).

Phe đối lập đòi công bố sự thật về sức khỏe ông Chavez (NLĐ/PLTP). – Phe đối lập Venezuela yêu cầu chính phủ ‘nói thật’ sức khỏe ông Hugo Chavez (TP).

Mỹ thoát hiểm họa phá sản (ĐĐK).

Thủ tướng Italy chỉ trích Berlusconi đạo đức giả (TTXVN).

Lãnh chúa Afghanistan dọa giết Hoàng tử Anh (VnMedia).

* VTV1: + Chào buổi sáng – 02/01/2013; + Những sự kiện KHCN Việt Nam 2012; + Nhịp đập 360 độ Thể thao – 02/01/2013; + Điểm hẹn văn hóa – 02/01/2013; + Thời sự 12h – 02/01/2013; + Tài chính kinh doanh trưa – 02/01/2013; + 360 độ Thể thao – 02/01/2013; + Cuộc sống thường ngày – 02/01/2013; + Khoảnh khắc thường ngày – 02/01/2013; + Lò bánh mỳ lâu đời nhất ở Paris.

* RFA: + Sáng 02-01-2012

+ Tối 02-01-2012

* RFI: 02-01-2012{jcomments on}

Bài này đã được đăng trong AnhBaSam Điểm Tin. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này